NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

  MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC

- Tại sao có nhiều người làm chuyên môn rất giỏi nhưng lại không thành công khi làm ở vị trí quản lý?

- Tại sao nhiều Sếp lớn vẫn phải “ôm“ cả núi công việc mà lại không “ủi“ bớt cho đội ngũ quản lý cấp trung?

- Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều những câu hỏi liên quan đến năng lực của đội ngũ “quản lý cấp trung”, những câu hỏi đang làm đau đầu các cấp lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp.

- Lời đáp cho những câu hỏi này nằm ở chương trình đào tạo “Năng lực quản trị cho quản  lý cấp trung” (Management for Middle Managers - gọi tắt là “MMM” của  Trung tâm NC& đào tạo Quốc tế Việt đức ( VGIC)

  PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

-  Phương pháp giảng dạy dựa trên cách tiếp cận theo hướng giải quyết vấn đề và phát huy tối đa tính chủ động của học viên.

-  Trước mỗi buổi giảng, học viên được khuyến khích nêu ra những vấn đề của doanh nghiệp liên quan đến chủ đề khoá học.

- Trong khóa học, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học tương tác để để cùng học viên giải quyết các vấn đề chính của doanh nghiệp thông qua những hoạt động như thảo luận nhóm, diễn vai, trò chơi, .v.v...

-  Đồng thời học viên được hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động cá nhân để thực thi giải pháp cho doanh nghiệp của mình.

-  Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học

-  Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với giảng viên và thảo luận với các học viên trong nhóm

-  Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc

-   Nghiên cứu tình huống (Case studies).

-   Tìm giải pháp (Brain teasers).

-   Trò chơi ứng dụng (Games).

-   Đóng vai (Role-plays).

-   Mô phỏng (Simulations)

-   Bài tập thực tế tại doanh nghiệp

    NỘI DUNG KHÓA HỌC

     Những chủ đề chính được giới thiệu trong khoá học bao gồm

Phần 1 : Giới thiệu tổng quát.

1.   Giới thiệu về người quản lý cấp trung

2.    Chân dung Nhà Quản lý nói chung & QL cấp Trung

3.   Sự khác biệt Nhà Quản lý & Nhà lãnh đạo

4.   Khái niệm về vai trò của quản lý cấp trung trong Doanh nghiệp, Bệnh viện 

5.   Đặc điểm của nhà quản lý, các cách thức nhận diện vấn đề tồn tại của nhân viên.

6.   Tăng cường năng lực của nhân viên như thế nào.

7.   Quản lý sự thay đổi

8.   Văn hoá doanh nghiệp

9.   Thừa nhận các chức năng của người quản lý và tự nguyện đảm nhận vai trò trách nhiệm của người quản lý

10.   Hoạt động bổ trợ In-class Activites

Phần 2 : Các kỹ năng làm việc hiệu quả

1.   Kỹ năng lãnh đạo

2.   Tăng cường năng lực của nhân viên như thế nào

3.   Phân công công việc hiệu quả - Tổ chức lao động khoa học

4.   Lên kế hoạch và hoạch định lịch làm việc cho nhân viên

5.   Quản lý các kiểu nhân viên khác nhau

6.   Lãnh đạo bằng cách đặt câu hỏi khôn ngoan

7.   Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

8..  Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định.

9.   Kỹ năng lãnh đạo đội nhóm.

10 .  Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

 11. Hoạt động bổ trợ In-class Activites

Phần 3 : Quản trị và triển khai chiến lược

1.   Ý nghĩa và tâm quan trọng của hoài bão, sứ mệnh, chiến lược chung của doanh nghiệp;

2.   Kế hoạch triển khai và phương pháp thực hiện chiến lược bộ phận (Chiến lược chức năng/ Functional Strategy);

3.   Báo cáo thực hiện và các công cụ cần thiết

Phương pháp xác định nội dung công việc

4.   5w-1h-2c

5.   Xác định nguồn lực (5m)

6.   Hoạt động bổ trợ In-class Activites

Phần 4 : Các kỹ năng làm viêc với nhân viên.

1.   Kỹ năng động viên nhân viên & Tạo động lực làm việc

2.   Phân chia công việc

3.   Kỹ năng tạo động lực làm việc cho nhân viên.

4.   Kỹ năng kèm cặp và hướng dẫn công việc cho nhân viên.

5.  Hoạt động bổ trợ In-class Activites