KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ BAO CÁO

KHÓA HỌC

KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ BÁO CÁO

(Thời lượng: 02 ngày) 

$1       I.            ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

- Cán bộ công nhân viên làm việc tại nhà máy Đạm Phú Mỹ

$1   II.            MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:

$1-         Nâng cao năng lực quản lý, lập kế hoạch và tổ chức công việc, quản lý và giám sát thực hiện đúng tiến độ mục tiêu

$1-         Nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập kế hoạch đạt các mục tiêu

$1-         Phân tích SWOT, xác định các nguồn lực để thực hiện kế hoạch

$1-         Đánh giá, tổ chức và thực hiện hoạt động theo quy trình bài bản và Biết cách quản lý thời gian tối ưu nhất

$1-         Nắm vững các công cụ và phương pháp liên quan đến quản lý, kiểm soát kế hoạch thực hiện công việc

$1-         Áp dụng kiến thức đã học vào thực tế doanh nghiệp tốt nhất.

$1III.            PHƯƠNG PHÁP

$1-         Các chuyên gia của VGIC với những kinh nghiệm thực tiễn tại các nhà máy, xí nghiệp hàng đầu sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng hữu ích nhất.

$1-         Học viên sẽ được tham gia những bài tập cụ thể mà các chuyên gia đưa ra từ thực tiễn để học viên thực hành, vận dụng tại lớp giúp nâng cao kỹ năng, chuyên môn.

$1-         Học viên trao đổi, chia sẻ và đưa ra những thắc mắc để các chuyên gia hỗ trợ, giải đáp:

$1·        Thảo luận – trình bày theo nhóm

$1·        Hình ảnh, video clip minh họa

$1IV.            NỘI DUNG

PHẦN 1: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH &TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1/ Lập kế hoạch là gì? Kế hoạch kinh doanh là gì? Kế hoạch sản xuất là gì?

2/ Vai trò và Tầm quan trọng của lập kế hoạch

3/ Qui trình lập kế hoạch

4/ Các loại kế hoạch

5/ Mô hình công cụ PDCA

6/ Tiến trình lập kế hoạch theo PDCA

7/ Một số lưu ý quan trọng khi xây dựng kế hoạch

8/ Những thách thức trong quá trình xây dựng kế hoạch

9/ Tư duy trong hoạch định kế hoạch

PHẦN 2: CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN

1/ Thiết lập mục tiêu (SMART)

2/ Phân tích hiện trạng (SWOT)

3/ Giải pháp thực hiện ( MINDMAP)

4/ Kế hoạch nguồn lực

5/ Tổ chức triển khai ( 5W 1H 2C)

6/ Dự báo các rủi ro và phương án dự phòng (RISK)

PHẦN 3: QUAN LÝ THỜI GIAN - NHẬN DẠNG MỤC TIÊU CÔNG VIỆC

1/ Qui tắc Pareto

2/ Ma trận quản lý thời gian

3/ nhận dạng ma trận công việc qua ma trận thời gian

4/ Công cụ quản lý thời gian

5/ qui trình giám sát và kiểm tra

6/ Mô hình giao việc và giám sát MBO/ MBP

7/ Các yếu tố làm kế hoạch thất bại

PHẦN 4: CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG TRONG LẬP KẾ HOẠCH

1/ Giao tiếp

2/ Làm việc nhóm

3/ Giải quyến vấn đề và ra quyết định

4/ Giao việc - Uỷ quyền - Uỷ thác công việc

5/ Động viên

BÀI TẬP ỨNG DỤNG

$-     Sử dụng sơ đồ PERT và đường Crritical Path;

$-         Sử dụng biểu đồ GANTT;